Chào mừng quý khách

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

    TRA TỪ ĐIỂN ONLINE


    Tra theo từ điển:



    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_3_te_bao.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Wina.jpg Chang_luoi.flv Num_tuyen_to.flv Doi_kim_doi_chan_xuc_giac.flv Em_co_biet.flv 000f3fb6.flv IMAG0814.jpg Images_1.jpg Diendanhaiduongcom19072_1.jpg Tim_lai_nguoi_xua.swf To_quoc_goi_ten_minh122.swf 2010.jpg IMAG0309.jpg Images_8.swf Qua_trinh_nguyen_phan__Sinh_Hoc_92.flv Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf Cay_nap_am.jpg DroseraburmanniiVahl.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    What time ???

    xem bang hinh tt chim

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Tây Phụng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:20' 18-02-2014
    Dung lượng: 25.1 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    CÁCH SỬ DỤNG BÀI GIẢNG VIOLET

    BÀI 45: THỰC HÀNH “XEM BĂNG HÌNH”
    VỀ ĐỜI SỐNG VÀ TẬP TÍNH CỦA CHIM

    Khi bắt đầu vào bào mới giáo viên cho học sinh xem trang hình đầu tiên và cho học sinh trả lời câu hỏi theo hình ảnh: “chim mẹ đang làm gì?”
    Sau khi học sinh trả lời xong câu hỏi thì giáo viên dựa vào bức tranh và câu trả lời của học sinh để vào bài:
    Đây là hình ảnh con chim mẹ đang mớn mồi cho chim con, đây cũng là một hình ảnh rất có thực trong thực tế hàng ngàym, hình ảnh này là một trong những tập tính của chim
    Vậy thì còn những loại tập tính nào? thì để tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cùng tìm hiểu “Bài 45: thực hành xem băng hình về đời sống và tập tính của chim”
    Mở bài xong giáo viên cho học sinh ghi đề mục bài vào vở

    PHẦN I: SỰ DI CHUYỂN CỦA CHIM

    Giáo viên đưa ra câu hỏi để khi xem đoạn băng thì học sinh biết cần phải làm gì?
    Quan sát các kiểu di chuyển của chim?
    Giáo viên cho học sinh xem đọan băng trong vòng 1 phút 29 giây
    Sau khi xem băng xong giáo viên cho học sinh trả lời độc lập câu hỏi:
    Kể tên các kiểu di chuyển của chim có trong đoạn băng?
    Giáo viên nhận xét câu trả lời của học sinh và đưa ra đáp án đúng cho câu hỏi trên
    Giáo viên phát phiếu học tập cho các nhóm
    Giáo viên đưa ra câu hỏi thảo luận, và yêu cầu học sinh thảo luận nhóm trả lời câu hỏi số 1 trong phiếu học tập:
    Câu 1: So sánh sự khác nhau giữa kiểu bay vỗ cánh và bay lượn?
    Trước khi đưa ra thời gian thảo luận giáo viên cho học sinh xem đoạn băng trong 14 giây
    Giáo viên cho học sinh báo cáo kết quả và nhận xét và đưa ra đáp án đúng
    Giáo viên kết luận phần I và cho học sinh ghi bài

    PHẦN II: SỰ KIẾM ĂN

    Giáo viên đưa ra câu hỏi để khi xem đoạn băng thì học sinh biết cần phải làm gì?
    Quan sát thức ăn và thời gian kiếm ăn của chim có trong băng hình?
    Giáo viên cho học sinh xem băng hình trong vòng 1 phút 33 giây
    Cho học sinh độc lập trả lời câu hỏi
    kể tên các thức ăn của chim có trong đoạn băng?
    Giáo viên nhận xét câu trả lời của học sinh và đưa ra câu trả lời
    Giáo viên cho học sinh thảo luận và trả lời câu hỏi số 2 và 3 trong phiếu học tập:
    Dựa vào thời gian kiếm ăn người ta chia chim ra thành mấy nhóm?
    Dựa vào thức ăn người ta chia chim ra thành mấy nhóm?
    Giáo viên cho học sinh nêu kết luận thảo nhóm và đưa ra đáp án đúng
    Giáo viên kết luận phần II và cho học sinh ghi bài

    PHẦN III: SINH SẢN

    Giáo viên đưa ra câu hỏi để khi xem đoạn băng thì học sinh biết cần phải làm gì?
    Quan sát các tập tính sinh sản của chim có trong đoạn băng?
    Giáo viên cho học sinh xem băng hình trong thời gian 5 phút 11 giây
    Giáo viên cho học sinh độc trả lời câu hỏi:
    Trong đoạn chim có những loại tập tính nào?
    Giáo viên đưa ra đáp án cho câu hỏi
    Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm với câu hỏi số 4 trong phiếu học tập:
    Câu 4: Công đực khác công cái ở điểm nào?
    Giáo viên cho học sinh báo cáo kết quả, nhận xét kết quả thảo luận nhóm và đưa ra câu trả lời đúng cho câu hỏi
    Giáo viên kết luận phần III và cho học sinh ghi bài

    PHẦN LIÊN HỆ:

    Giáo viên cho học sinh quan sát hai bức tranh sau đó cho học sinh trả lời câu hỏi:
    Các em sẽ làm gì khi thấy hình ảnh này trong thiên nhiên?
    Giáo viên nhận xét câu trả lời của học sinh rồi dựa vào hình ảnh và câu trả lời của học sinh để liên hệ trong thực tiễn
    Giáo viên giáo dục cho học sinh
    Yêu quý các loài chim
    Ý thức bảo các loài chim trong mùa sinh sản, nhất là các loài chim quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng

    PHẦN CỦNG CỐ:

    Trong phần này giáo viên cho học sinh làm 4 câu hỏi trắc nghiệm trong phiếu học tập
    Khi học sinh làm xong thì giáo viên cho học sinh lên trên máy tính trả lời trực tiếp trên máy tính:
    Câu 1, câu 2, câu 3 cho học sinh bằng cách gọi học sinh và nhấn và câu trả lời mà học sinh chọn sau đó học sinh kiểm tra kết quả của mình đúng hay là sai (mỗi học sinh thì chỉ được làm một lần) nếu sai thì học sinh khác lên làm tiếp
    Câu 4 là bài tập kéo thả chữ nên giáo viên cho học
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓