Chào mừng quý khách

• TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

TRA TỪ ĐIỂN ONLINE

Tra theo từ điển:

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

Ảnh ngẫu nhiên

Sắp xếp dữ liệu

What time ???

Tìm thấy nhiều loài động vật độc đáo mới

Cong_dep
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Tây Phụng (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:20' 22-07-2011
    Dung lượng: 180.9 KB
    Số lượt tải: 0
    Mô tả:

TTO - Hôm qua 28-6, hai nhóm nhà khoa học vừa công bố phát hiện ra rất nhiều loài mới tại Philippines và Papua New Guinea. Số lượng loài ở đây cực kỳ phong phú do môi trường giàu chất dinh dưỡng và chưa bị tàn phá nhiều.

Loài sên biển mới phát hiện ở Philippines - Ảnh: Livescience

Những nhà nghiên cứu ở Viện khoa học Califorinia đã khám phá hơn 300 loài sinh vật mới tại đảo Luzon, Philipines mà nổi bật nhất là loài cá mập ăn tôm và có khả năng uống nhiều nước vào bụng để phồng to lên hòng đe dọa kẻ thù..

Loài cua mới tại Philippines - Ảnh: Livescience

Bên cạnh đó là hàng chục loài côn trùng với hơn 30 loại ốc sên biển và một loại san hô vỏ kim loại nằm sâu trong lòng đại dương.

Ông Gosliner, chủ tịch hội nghiên cứu khoa học California và là trưởng đoàn của nhóm nghiên cứu hệ sinh thái đa đạng ở Philippines năm 2011, nói: “Philippines là một trong những điểm nóng trên thế giới về cuộc sống đa dạng và đang bị đe dọa”.

Loài cá mập có khả năng uống nước để cơ thể phồng to lên mới vừa tìm thấy tại Philippines - Ảnh: Livescience

Song song đó một nhóm nghiên cứu môi trường Quỹ đời sống hoang dã thế giới (WWF) cũng cho biết phát hiện ra hàng ngàn loài mới tại Papua New Guinea, theo báo cáo từng 10 năm một.

Hai trong rất nhiều loài cá nhiều màu sắc được tìm thấy ở Papua New Guinea - Ảnh: National Geographic

Trong số những loài này, nổi bật nhất là cá heo đầu tròn, vây dẹt, không được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới trong 3 thập kỷ qua và hiện đây đã được đưa đến Úc.

Thằn lằn xanh tại Papua New Guinea - Ảnh: National Geographic

Cá heo đầu tròn - Ảnh: National Geographic

Ngoài ra phải kể đến loài ếch mới, thân hình nhỏ, chiều dài chỉ 1 cm nhưng lại có răng ma cà rồng cùng các loài bò sát, cũng như rất nhiều loài cá có màu sắc biển ảo ở rặng san hô tại Papua New Guinea.

TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)